QUOTE(LIOVI @ Oct 2 2010, 12:25 PM)
Kính các chư bằng hữu !
Tôi có duyên hạnh ngộ với PPDS từ triết học Phật giáo ; sự cảm nhận về học thuyết Ohsawa của tôi là vô hạn ,bởi tôi ,đời này kiếp này , chỉ có thể hiểu một phần nhỏ nào trong học thuyết phương đông ,đã được công án hoá trong học thuyết Ohsawa ; Đằng sau những lời những chữ của Ohsawa ,là thuyết tuyệt đối nhất nguyên . Đây là cảm nhận riêng , chúng ta chỉ đồng cảm hay không , chứ đừng tranh luận nhau mà làm gì
Và từ Ohsawa , tôi cảm nhận học thuyết của Phật giáo sâu sắc hơn ( sâu sắc theo kiểu của tôi ) ; Có thể tôi sai với ai đó , nhưng hề gì khi nó đang đúng với tôi , đúng với những tình yêu thương nhỏ bé mà tôi có , cho những gì liên quan đến cuộc sống của mình
"Chúng ta là cái chúng ta ăn " đã đưa vị trí Tỳ( thổ ) trong ngũ tạng vào trung ương ( trung ương tỳ thổ ) thật là khế hợp với lý thuyết ngũ hành ( và mở rộng hơn là “ hồng phạm, cửu trù” )
Tôi không biết cái đối chứng trị liệu của phương tây , lấy tạng gì làm gốc , nhưng Đông y thì hình như là tạng thận , và tôi cũng không biết DS hiện đại phương tây như thế nào , chứ Ohsawa thì lấy tạng tỳ làm cơ sở cho sự quân bình âm dương cho cả 2 mặt : hình tướng lẫn tâm linh , ở đây, đề cập đến tâm linh, là vì PP Ohsawa chỉ dùng cho con người , và chỉ con người mà thôi ; nói một cách khắc khe hơn là nó chỉ đúng với những ai hữu duyên ( Thuốc tây có thể cho các loài uống đều có cùng hiệu quả , thuốc bắc cũng thế nhưng ít hơn , … còn số 7 thì không thể áp dụng cho loài nào được cả )
Đây là diễn đàn thực dưỡng , việc tỏ bày những ý tưởng trên là muốn tìm những ưu tư đồng dạng , ngỏ hầu bổ túc thêm cho nhau cái ý nghĩa làm người ; nhân vô thập toàn mà !
Rồi cũng từ những suy nghĩ trên , tôi mới cảm thấy cái ngũ uẩn giai không của Phật giáo là vi diệu , Vị uẩn cũng phải giai không ! Làm thế nào để giai không là nghệ thuật trên tất cả mọi nghệ thuật : nghệ thuật ăn cái gì cũng ngon ( nghệ thuật phi nghệ thuật ? )
Nếu ai đó có duyên với PP Ohsawa , thì tất phải biết ít nhiều đến nghệ thuật này
Quân tử thực vô cầu bảo mà …phải không ???(LIOVI)
PPTD OHSAWA ÁP DỤNG ĐƯỢC CHO MỌI SINH VẬT ( ĐỘNG VẬT VÀ THỰC VẬT) TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY:
-Mọi sinh vật đều chịu tác động 2 lực đối nghịch ÂM và DƯƠNG. PPTD là sự ứng dụng VSNL để phát triển sự sống
con người cũng như con vật, kể cả mọi loài thực vật
-Chó , mèo ăn số 7 (cơm lứt với tương thiên nhiên) sẽ rất khỏe mạnh và thông minh
-Thực vật nếu được bón bằng phân hữu cơ sẽ trở nên tươi tốt , khỏe mạnh hơn bón bằng phân hóa học
-VSNL có tính nhất nguyên, đúng như bạn nhận thấy, nó là qui luật chi phối toàn bộ mọi hiện tượng trong vũ trụ
-Sự tranh luận rất cần thiết cho những người thực sự muốn tìm cầu chân lí
-CHÚNG TA LÀ CÁI CHÚNG TA ĂN .ĂN SAI LÀ ĐAU KHỔ, LÀ ĐIỀU ÁC VÀ ĂN ĐÚNG LÀ HẠNH PHÚC, LÀ ĐIỀU THIỆN
3/10/2010 NVT
VÔ SỐ NGƯỜI CHẾT THẢM DO ĂN RÒNG SỐ 7 LÂU DÀI???
Originally posted by name:
Trên đời này có những con người không giống ai : họ nói cho được, nhất định nói những điều sai và phi lý; nói đến độ con nít nghe nó cũng cười, vậy mà cứ nói cho lấy được mà không hề biết thẹn ! (cố chấp làm sao biết thẹn !) Người có chút trí khôn, nếu nhìn hàm răng của chó, mèo, cọp, cá sấu.....thì sẽ thấy hàm răng nhọn hoắc tòan là răng nanh để xé thịt, để ăn thịt; các loài này có bộ tiêu hóa rất ngắn (ngắn gần 1/2 nếu so với con người, và ngắn gần 1/4 nếu so với loài ăn cỏ), bộ tiêu hóa của loài ăn thịt được tạo hóa sinh ra cho chúng nó chỉ ăn thịt và ăn thịt mà thôi; nếu cho chúng nó ăn thêm ngũ cốc và vẫn còn chút ít thịt thì chúng nó vẫn còn sống, nếu chúng ta cho loài thú ăn thịt này ăn 100% ngũ cốc (kể cả chế biến ngũ cốc trông gần giống như thịt) trong thời gian dài chúng nó sẽ ốm tong teo, rụng lông và chết. Vào dạo năm 1998, tôi có nghe anh Đoàn Nam Thạnh (lúc đó anh sống ở vùng Lakemba, Sydney, Úc) kể lại rằng, trước đây anh có chứng kiến Ông Bà Tôn Thất Hanh (trước đó ông bà Hanh sống ở Sài Gòn, sau này di cư qua Canada) làm thí nghiệm bằng cách cho con chó mà ông nuôi trong nhà ăn cơm lứt với nước tương và mè được chừng hơn 2 tháng, nó ốm tong teo và rụng lông liên tiếp đến gần hết; ông bà Hanh biết mình sai nên vội vã cho thêm thịt vào nhưng không còn kịp nữa : con chó đó chết ! Sở dĩ tôi phải viết điều này, vì trong những người đọc, có người rất cả tin : tin những lời nói vô căn cứ, và làm theo và sau đó chết thảm ! Và trong vô số người chết thảm thương do tin theo các tay trời ơi đất hởi này, chưa có ai có thể đội mồ sống dậy mà viết lên sự thật trên diễn đàn này......cùng lúc đó thì có các tay khác, vì lý do này hay lý do khác phụ họa, gây ảo tưởng cho nhiều người, chết oan nhiều thêm và tìm mọi cách thọc gậy vào bánh xe thực dưỡng Việt Nam đang lăn bánh ! Nhưng tôi tin chắc chắn rằng thực dưỡng Việt Nam sẽ tiến bước và tiến mạnh trên con đường mang phúc lạc cho mọi người, không phân biệt thành phần, chánh kiến, trình độ hay niềm tin tôn giáo ! Vì bạn không thể lừa một người nhiều lần và bạn càng không thể lừa nhiều người một lần !(LƯƠNG TRÙNG HƯNG) Nhiều người TD HĐ đã phủ nhận những lời châu ngọc của TS Ohsawa!!! (TRẢ LỜI CỦA NVT) -Chúng tôi đã từng cho mèo ăn cơm lứt với chỉ nước tương thiên nhiên cả tháng mà lông nó chẳng những không rụng mà rất mượt và rất khỏe, lanh lẹ ,dễ thương...Dó là sự thật,các bạn có thể thử nghiệm. Thường thì chúng tôi nuôi mèo bằng số 5,6 ,7 và cho mèo ăn ròng số 7 ( cơm lứt và tương nước) khi mèo bệnh -VÔ SỐ NGƯỜI CHẾT THẢM DO ĂN RÒNG SỐ 7 LÂU DÀI??? + TS Ohsawa đã viết trong quyển PP TRƯỜNG SINH VÀ ĐẠO THIỀN trang 34: CÁC BẠN CÓ THỂ THEO PT TỪ SỐ 3 TỚI SỐ 7 BAO LÂU CŨNG ĐƯỢC , KHÔNG NGUY HIỂM CHÚT NÀO. NẾU KHÔNG GẶT HÁI KẾT QUẢ THÌ NÊN CHUYỂN QUA PT7 TRONG VÀI TUẦN , NGAY CẢ TRONG NHIỀU THÁNG. -Nhiều người TD HĐ đã phủ nhận những lời châu ngọc của TS Ohsawa!!! 5/10/2010 NVT HỢP NHẤT VỚI TỰ NHIÊN (Của Fred Pulver – Phạm Cao Hoàn dịch –Tài liệu: Ngọc Trâm) “Mãi suy tưởng tình yêu và từ tâm, Tôi quên mọi khác biệt giữa mình và người.” (Milarepa) Vào một chiều đông năm trước, tôi lái ô tô đến một khúc rẽ gắt thì… thấy một con nai sừng tấm to lớn , đứng bất động giữa đường, xe tôi không sao lách qua được và cũng không thắng kịp vì đường phủ một lớp băng trơn trợt. Không kịp nữa rồi, tôi liền bóp kèn liên tục và cho rằng nó sẽ giật mình mà phóng đi nhưng nó vẫn đứng ngây ra. Nên tôi liền “ phóng” ý: “Ôi trời! Mạng ta và mi nguy rồi! Mau tránh, không thì chết cả lũ!” . Tôi linh cảm giữa tôi và con thú có mối tương thông chớp nhoáng, nên đã khiến nó thu hết sức bung mình, vọt lên sườn đồi nằm cách con đường 6 mét. Quả là kỉ lục nhảy xa!Trước khi chạy biến vào rừng nó còn ngoái lại như thể cám ơn tôi kịp “ đánh điện” cho nó…trong khi xe tôi quẹo quanh ngã rẽ an toàn… Tâm linh tương thông giữa người và thú quả là kì diệu. Tôi tự hỏi: “Liệu lần vô hiệu hóa tai nạn này có thể là nhờ lối sống thanh đạm của tôi chăng?Hay là nhờ tinh thần tôi đã hợp nhất với tự nhiên qua sự ăn uống tuân theo TRẬT TỰ VŨ TRỤ ?Người là một tiểu vũ trụ trong đại vũ trụ . Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu( cùng tiếng đáp nhau, cùng khí tìm nhau ) Trong võ đạo, người ta khổ luyện để hợp nhất với tự nhiên… là mục đích tối cao. Võ sư kì tài là người luôn tránh được các chiêu sát thủ và chiến thắng địch thủ mặc dù tình hình cực kì nguy cấp… Đại võ sư Hiệp Khí Đạo Morihei Ueshiba thường chứng minh một võ sư giỏi có thể khống chế một người trang bị súng cá nhân, khoảng cách xa gần không kể. Mỗi khi đối thủ bắn phát nào, võ sư đều tránh được đạn, rồi mau lẹ tiến đến tước súng đối thủ…Mười lần như một! Mấy năm trước, vào một ngày giá lạnh tuyết rơi, tôi định đi nhờ xe một cô bạn đến một nơi cách nhà tôi 45km. Trước hôm đó, tôi cố ý nghỉ ngơi cho khỏe, nhưng linh tính tôi mách bảo, cản trở. Nên mỗi khi định nằm xuống thì liền cảm nhận rằng: Nếu mình nằm xuống đây là sẽ yên nghỉ mãi mãi. Cảm giác đó mạnh đến nỗi tôi không cưỡng lại được, không chờ đến hôm sau, cứ thế lên đường. Cuối cùng tôi phải cuốc bộ, thỉnh thoảng đi nhờ xe, trong khoảng 4 tiếng mới đến nơi, lúc đó đồng hồ tôi chỉ 10 giờ khuya. Tôi nhớ lúc mình rời nhà lên đường, thì cảm giác bất an bỗng bớt dần…Cho tới khi đến nhà một người bạn ở khu lân cận thì nỗi bất an mới được xóa sạch. Ngày hôm sau trở về, tôi chạy sang nhà cô bạn hứa cho đi nhờ xe, bấy giờ tôi mới biết xe cô lái bị tai nạn nặng nề. Nguyên mấy hàng ghế sau tay lái bị bẹp dúm. Nếu tôi đi xe cô ta hôm đó, chắc chắn cái chết không chừa tôi ở hàng ghế sau. Sau đó, cô kể rằng lúc xe chạy đi thì gặp bão tuyết. Cảnh vật quay cuồng trong tuyết trắng xóa. Trong lúc ấy, cô thấy một xe tải chạy giữa đường, chợt rẽ trái ra khỏi xa lộ, cô toan tránh nó, bẻ gấp tay lái, lượn sang trái…Tuy nhiên , mọi động tác chỉ lọt được cái chết cho người lái, nhưng cả phần sau xe thì dẹp lép!!! Có lần, thầy Kushi kể chuyện một chàng trai trường sinh đi trên chuyến xe lửa nọ ở Nhật. Bỗng linh tính anh ta báo động rằng tính mạng anh ta sẽ đi đứt nếu không xuống trước khi đến trạm tới. Nghĩ rồi, anh ta liền phóng ra khỏi toa xe, lăn mình xuống chân đồi. Sau đó anh mới biết chuyến xe ấy bị trật đường rầy, có nhiều người chết và bị thương. Thế giới hôm nay, rất hiếm người có thể hiểu cách sống hợp nhất với tự nhiên là quan trọng biết chừng nào. Kẻ trí thường cư xử cẩn thận và tôn trọng trật tự vũ trụ . Nhung người ngốc , không hề biết trật tự nào, họ cứ sống cho vui thú chừng nào hay chừng đó Theo tôi, có một lí do chúng ta theo PPTS Thực Dưỡng là vì cuộc đời mình chịu nhiều rủi ro, buồn khổ, bệnh tật…Tại sao có người cả đời là một chuỗi tai nạn trong khi có người rất ít gặp nạn? Người khôn ngoan biết lắng nghe và tôn trọng bậc trí tuệ .Bậc thầy phải là người khỏe mạnh , mẫu mực, sáng suốt, khiêm nhường, đáng kính và điều quan trọng là phải có tình thương và thể hiện được các đức tính này trong sinh hoạt hàng ngày. 4/11/2010 NVT chép lại SỬ DỤNG SỐ 7 LẦN 2, LẦN 3, LẦN 4... KHÔNG HIỆU QUẢ!?!?!? -Chữa bệnh theo PPTD là làm sạch dòng máu bị nhiễm độc bằng cách ăn uống đúng TRẬT TỰ VŨ TRỤ.Chúng ta thường bệnh và thường bị tái phát bệnh vì sự cám dỗ mãnh liệt của thức ăn...Nhưng chúng ta không bao giờ sợ bệnh tật nếu chúng ta quay trở lại được NHỊN ĂN VÀ SỐ 7. -TDHĐ so với số 7 như đom đóm so sánh với mặt trời. -Người nhà BN không nên để BN thấy những món ăn , thức uống ngon lành vì sự cám dỗ của thức ăn vô cùng mãnh liệt... -Có phản thì mới có thành. Có phê và tự phê mới có tiến bộ. Chúng ta không nên độc đoán, cố chấp, nhị nguyên, chỉ hài lòng với những gì ta ưa thích và muốn xóa bỏ các dị biệt... 6/11/2010 NVT SƠ LƯỢC TIỂU SỬ OSHO Lời Ban Biên Tập: Trong thời gian qua có nhiều sách của Osho được dịch ra Việt ngữ và được phổ biến ở trong nước lẫn ngoài nước và trên liên mạng Internet. Trong số các người dịch chúng tôi thấy có ba quyển được dịch bởi hai nữ tu sĩ Phật giáo và một quyển sách khác được dịch bởi một Cư sĩ Phật tử và được truyền tải trên một trang nhà Phật Giáo và trang nhà Phật Giáo Hoà Hảo. Nay nhận được bài viết của Cư sĩ Hoàng Liên Tâm viết về những điều có liên quan đến tác giả. Bài viết tuy ngắn nhưng tương đối đầy đủ dữ kiện với những tài liệu tham khảo và dẫn chứng. Chúng tôi xin đăng tải để rộng đường dư luận. SƠ LƯỢC TIỂU SỬ OSHO Tên thực của Osho là Acharya Rajneesh, sau đổi là Bhagwan Shree Rajneesh (1931-1990). Ông sanh ngày 11 tháng 12 năm 1931 tại làng Rajneesh Chandra Mohan tỉnh Kuchwara, miền Trung Ấn Độ. Vào cuối đời ông đổi tên làOsho. Song thân ông theo đạo Kỳ Na (Jainism), nhưng bản thân ông chưa từng gia nhập một tôn giáo nào trong suốt quãng đời của ông. Từ lúc còn bé, Osho đã tỏ ra là một con người có cá tính độc lập, cương quyết và nổi loạn, luôn luôn bảo hộ ý kiến của mình. Theo sách của ông ghi lại, ông đã đạt định “samadhi” và chứng ngộ vào ngày 21 tháng 3 năm 1953 lúc ông 21 tuổi. Rajneesh đậu bằng Cao học Triết từ viện đại học University of Saugar. Sau đó ông dạy Triết học tại viện đại học University of Jabalpur trong chín năm trời. Cùng thời gian đó ông đi du thuyết nhiều nơi và trở nên một nhà lãnh đạo tôn giáo. Năm 1966, ông từ nhiệm việc giảng dạy tại viện đại học Jabalpur và tập trung mọi nỗ lực vào việc giáo huấn các đệ tử theo ông. Ông thường tiếp các nhóm tu học và cá nhân ở căn apartment của ông ở Bombay, ông hành xử như là vị lãnh đạo tâm linh của họ. Phần lớn các đệ tử của ông đến từ Âu Châu và đã ở Ấn vài năm trước đây. Năm 1974, Osho từ bỏ Bombay xuôi miền Nam Ấn đến thành phố Pune thiết lập trung tâm tu học. Một vài nhóm nhỏ chống đối ông cho rằng việc ông rời Bombay là do những sự chống đối của cư dân địa phương. Thực tế việc đến Pune là do nhu cầu phát triển cơ sở hầu thoả mãn chỗ ăn ở và tu tập cho các đệ tử. Trung tâm tu học mới rộng sáu mẫu, nằm ờ ngoại ô thành phố Pune. Người ta ước tính có tới năm mươi ngàn người Tây Phương đã đến đây tu học để tìm cầu giác ngộ với ông. Vào năm 1979, ông nhìn thấy phong trào tu học theo ông như là một con lộ nhắm hướng bảo hộ giòng giống sinh sản cho nhân loại. Ông nói: “Nếu chúng ta không thể tạo ra những người mới trong hai mươi năm tới, thì nhân loại sẽ không có tương lai. Cuộc tàn sát kiểu holocaust trên quả địa cầu chỉ có thể được ngăn chặn nếu chúng ta cho ra đời những con người mới”. Osho dạy một loại thiền mới, một loại thiền động mà ông pha trộn từ các đạo Kỳ Na giáo (Jainism), Ấn Giáo (Hinduism), Phật Giáo, Lão Giáo (Taoism), Thiên Chúa Giáo (Christianity) và nhiều tôn giáo khác nữa. Năm 1980, ông bị một người theo Ấn Giáo tấn công bằng dao trong khi ông đang thuyết giảng. Năm 1981 ông rời Ấn Độ qua Hoa Kỳ chữa bệnh. Các đệ tử của ông mua một nông trại rộng 65,000 mẫu tại Big Muddy Ranch, gần Antelope, bang Oregon với 6 triệu dollars. Nông trại này sau đó được đổi tên là Rajneeshpuram . Ông đã thiết lập được một làng tâm linh tu học rộng lớn cách thị trấn Antelope 12 miles với một giảng đường rộng 88,000 square foot, một sân bay nhỏ 4,500 foot và 4000 hội viên thường trú, một số được trang bị súng phòng thủ [8]. Nhiều cư dân địa phương xung quanh đã dị ứng với những người mới đến này. Họ chống đối sự hiện diện của nhóm đạo do ông lãnh đạo, và vì vậy đã có những sự va chạm lẫn nhau. Thành phố từ chối cấp giấy phép xây cất và ra lệnh triệt hạ những cơ sở đã xây không có giấy phép. Khi các viên chức chính quyền địa phương ngăn cản việc xây cất không có phép, thì văn phòng chính quyền liền bị nhóm người lạ mặt ném bom. Do hội đồng thành phố tiếp tục từ chối cấp giấy phép xây cất, nên các đệ tử của Osho bầu người của mình vào hội đồng thành phố. Tân hội đồng thành phố đổi tên Antelope thành City of Rajneesh. Các phụ tá cao cấp của Osho bị truy tố liên quan đến một số tội ác, bao gồm cả dự mưu ám sát vị bác sĩ riêng của Osho. Hai viên phụ tá bị kết tội âm mưu ám sát viên luật sư công tố liên bang Charles Turner, nhằm ngăn chặn việc đóng cửa nông trại. Một số phụ tá khác của Osho chạy thoát về Thuỵ Sĩ, ở đó họ còn nắm giữ một số trương mục ngân hàng cho tổ chức Osho. Năm 1983, Sheela Silverman thư ký của Osho thay mặt Osho tuyên bố sẽ có đại cơn tàn phá địa cầu trong khoảng từ 1984 và 1999. Tokyo, New York, San Francisco, Los Angeles, Bombay sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ thế giới. Điều tiên đoán này không xảy ra và người ta cũng nghi ngờ điều tiên đoán đó không phải của Osho. Một vài nguồn tin cũng cho biết một số đệ tử của Osho là thủ phạm gieo rắc vi khuẩn salmonella tại một số nhà hàng bán salad bar nhằm đe doạ cư dân không đi bỏ phiếu dự án luật ngăn cấm các hoạt động của Osho. Trong vụ này có 751 người nhiễm vi khuẩn Salmonella. [9,10] Lo sợ bị chính quyền áp dụng biện pháp mạnh, một số đệ tử của Osho đã thu xếp cho ông di chuyển đến thành phố Charlotte, bang North Calrolina. Ở đây ông đã liên tiếp vi phạm luật di trú Hoa Kỳ. Ông bị kết tội môi giới làm giả hôn nhân cho những đệ tử mang quốc tịch Ấn kết hôn với những đệ tử mang quốc tịch Hoa Kỳ để hợp pháp hoá việc định cư. Osho cũng bị truy tố về tội khai man trên những giấy tờ di trú. Năm 1987 Osho bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ và ông trở về lại Pune Ấn Độ, ở đó sức khoẻ của ông suy giảm nhiều. Osho quyết định khai tử tên Rajneesh và khai tên mới là Osho. Ông từ gĩa cõi đời ngày 19 tháng 1 năm 1990. Giấy khai tử ghi nguyên do tử vong là bệnh trụỵ tim. Vào thời kỳ cao điểm, có khoảng 200 ngàn hội viên và 600 trung tâm tu học trên thế giới. Osho bị nhiều nhóm chống đối coi ông như là một giáo phái ma quỷ (an evil), Ông cũng được họ gọi là “sex guru” vì ông quảng bá mạnh mẽ về sex. Ông cho rằng “sự thèm khát dục bên trong mỗi chúng ta có thể trở thành chiếc thang mà qua đó đạt tới ngôi đền của tình yêu, rằng dục bên trong mỗi chúng ta có thể trở thành phương tiện để đạt tới siêu tâm thức, đạt tới định samadhi.” Ông chỉ bày kỹ thuật giao hoan nam nữ cho dài lâu. Xin trích đoạn tiếp: “… Việc thở của người ta càng nhanh, thì thời gian giao hợp càng ngắn; hơi thở người ta càng bình thản và chậm chạp thì việc đó càng kéo dài hơn. Và việc giao hợp càng kéo dài lâu, thì càng nhiều khả năng từ dục tạo ra cánh cửa tới samadhi, một kênh cho siêu tâm thức. …. Vào lúc giao hợp chúng ta ở gần với Thượng đế. Thượng đế tồn tại trong chính hành động sáng tạo cho sinh thành nên cuộc sống mới, và do vậy thái độ của người ta nên giống như thái độ của người đi vào chùa chiền, đền đài hay nhà thờ. Vào lúc cực khoái chúng ta ở gần nhất với đấng Tối cao…(From Sex To Super-Consciousness – Osho International Foundation) Osho phát triển một dạng thiền năng động mới mẻ, được nhiều người biết với tên Dynamic Meditation, thường khởi đầu với các hoạt động thể chất như nhảy múa với âm nhạc, sau đó là thiền im lặng. Phương pháp thiền này, theo Osho, có thể phát triển đến một trạng thái “không tính” và đạt đến giác ngộ. Hành giả sau đó sẽ trở thành “no past, no future, no attachment, no mind, no ego, no self” Trong thập niên 1980, các đệ tử của Osho thường mặc y phục toàn màu vàng cam đậm (có khi trở thành màu nâu đỏ), không phải chỉ có áo choàng. Vì vậy, họ được gọi là "Orange People". Tên gọi nầy khá phổ thông trong thời kỳ đó. Osho ban tên mới cho đệ tử. Nam được gọi là “Swami” và nữ được gọi là “Ma”. Mặc dầu đa số đệ tử sống trong môi trường khiêm tốn và đơn giản, nhưng Osho, ngược lại, sống trong xa hoa lộng lẫy. Ông có 27 chiếc xe hơi mang hiệu Rolls Royces do các đệ tử hiến cúng. (Có sách nói 93 chiếc) Osho dạy rằng Thượng đế trong mọi người và hiện diện mọi nơi chốn. Không có gì ngăn cách giữa God và Not God. Ông thừa nhận Jesus Christ đã giác ngộ và tin tưởng là Jesus còn sống sau khi bị đóng đinh trên cây Thập tự giá và trốn qua Ấn Độ, ở đó Jesus chết lúc 112 tuổi. Osho nói rằng ông không chỉ định người kế vị khi ông qua đời, vì tất cả các đệ tử của ông đều là những người kế vị ông. Tuy nhiên, trước khi chết, ông đã chỉ định một hội đồng gồm 21 người điều hành trung tâm tu học Pune. Trung tâm này đã được phát triển từ 6 mẫu thành 32 mẫu. Ngày nay họ điều hành 20 trung tâm trên khắp thế giới. Ảnh hưởng chính của Osho bây giờ chính là những sách viết của ông. Cũng nên biết hai phụ tá cao cấp của Osho là Sally-Anne Croft và Susan Hagan bị kết án 5 năm tù ở Oregon hồi năm 1995, đã được phóng thích vào tháng 6 năm 1998 và bị trục xuất về Anh Quốc. Hoàng Liên Tâm biên soạn ĐẠO SƯ OSHO NÓI VỀ THỰC DƯỠNG Con người là loài duy nhất mà thực phẩm của họ không thể nào tiên đoán được. Khẩu phần của mọi loài động vật là nhất định. Nhu cầu thể chất căn bản và bản chất tự nhiên của chúng sẽ quyết định những gì nên và không nên ăn; nên ăn bao nhiêu; quá mức nào thì không nên ăn; khi nào nên ăn và khi nào nên dừng. Nhưng con người thì tuyệt đối không thể tiên đoán được. con người là tuyệt đối bất định. Đời sống con người đã đi vào những chiều hướng bất định. Với một chế độ ăn đúng đắn sẽ ít tạo ra sự nặng nề cho cơ thể, và sẽ rất quan trọng với sự khởi đầu của cuộc hành trình nội tại của bạn. Việc ăn uống phải nên là một hành động của yêu thương và cầu nguyện. Người ta nên ăn theo cách thức giống như một người sắp bước vào đền thờ, hoặc giống như đang quỳ gối cầu nguyện,hoặc như ai đó đang ngồi chơi đàn, hoặc như ai đó đang hát cho người mình yêu. Người ta nên ăn trong một tình trạng hạnh phúc bao la. Nếu ăn uống phù hợp, lao động phù hợp và ngủ nghỉ đúng đắn. Nếu cuộc sống diễn tiến theo chiều hướng đó sẽ có nhiều cơ hội hơn để mở cánh cửa trung tâm rốn – cánh cửa của đời sống tâm linh. Nếu nó mở ra, nếu ta đến gần cánh cửa đó, thế thì một điều phi thường xảy ra - ĐIỀU MÀ TA CHƯA HỀ KINH NGHIỆM TRONG ĐỜI SỐNG THƯỜNG NHẬT CỦA MÌNH.(Osho) GÓP Ý CỦA NVT VỀ TÁC GIẢ OSHO: -Osho (1931-1990) là nhà lãnh đạo tâm linh người Ấn Độ, có tài hùng biện, ưa thích cuộc sống xa hoa (Ông có 23 chiếc Rolls Royces do đệ tử hiến dâng). Ông viết rất nhiều sách về triết lí và tôn giáo được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Ông sáng tạo ra 1 PP thiền động phối hợp các loại thiền của các tôn giáo khác nhau.Ông tự nhận đã chứng ngộ năm 22 tuổi (1953).1981 ông sang Mĩ trị bệnh. 1987 ông bị trục xuất về lại Ấn Độ lúc đó sức khỏe đã suy giảm và mất vì trụy tim năm 1990. -Osho dạy tín đồ ăn chay trường, sống đơn giản, luyện tập PP thiền định để được chứng ngộ…Nhưng ông lại bị lôi cuốn vào cuộc sống xa hoa vật chất và bị rơi vào cảnh bệnh tật khổ đau khoảng 10 năm cuối đời… -TS Ohsawa đã dạy THỨC ĂN QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN.Cách hay nhất để chuyển hóa đau khổ thành hạnh phúc là thực hành ĂN UỐNG VÀ SINH HOẠT ĐÚNG TRẬT TỰ VŨ TRỤ ÂM DƯƠNG.Ăn uống sai lầm thì tu theo PP nào cũng không thành công. 10/11/2010 NVT L-T-HƯNG , T-N-TÀI VÀ N-C- PHÚ BÁC BỎ GLMM SỐ 7 VÀ CA TỤNG TPCNOriginally posted by name:
Sáng ngày 24/10/2010 trên lầu Nhà Hàng Phố Chay, 781/C3 Lê Hồng Phong (nối dài), P.12, Q.10, Sài Gòn, anh Nguyễn Công Phú có tổ chức buổi nói chuyện về Thực Dưỡng, chủ đề là GLMM Số 7 và Thực Phẩm Chức Năng. Chúng tôi gồm có 3 người : Lương Trùng Hưng, Trần Ngọc Tài và Nguyễn Công Phú, mỗi người trình bày trong khoảng thời gian chừng 15 phút; sau đó là nghỉ 15 phút nghỉ giải lao, và sau thời gian giải lao là phần làm chứng của :
1) Anh Hoàng Bảo là cha của em Hoàng Phúc nói về việc con của anh đã bị mù hoàn toàn sau khi bị chấn thương cột sống năm 12 tuổi, đã chửa trị bằng mọi cách nhưng không có kết qủa, sau đó anh Tài hướng dẩn dùng Thực Dưỡng hiện đại và PHSL Age Reviver, hiện nay con của anh (nay đã 16 tuổi) đã nhìn rõ được 90%, có thể chơi máy game điện tử và tự mình đi đó đây.
2) Anh Thạnh là người Thực Dưỡng lâu năm kinh nghiệm, dùng GLMM số 7 trong thời gian dài đến khi kiệt sức và bí lối, dùng các số 6,5,4.....nhưng không cải thiện được sức khõe của mình cho đến khi dùng PHSL (Age Reviver) kết hợp với Thực Dưỡng hiện đại thì vươn lên và phục hồi hoàn toàn sức khõe và sinh lực.
3) Chị Đẹp (Bình Dương) bị nhiều bệnh khác nhau kể cả mù mắt, dùng GLMM số 7 trong thời gian dài, sức khõe suy kiệt trầm trọng và cũng bí lối cho đến khi nghe anh Tài hướng dẩn dùng Thực Dưỡng hiện đại và PHSL Age Reviver thì hiện nay đã hoàn toàn phục hồi sức khõe và sinh lực.
Cuộc nói chuyện có quay video và sẽ phát hành điã hình VCD trong vòng 2 tuần lể, kính mời quý độc giả tìm xem điã này ở các nơi bán thực phẩm duỡng sinh.(Lương Trùng Hưng)
PPTD KHÔNG DÙNG THUỐC, SỮA… VÌ CÓ HÓA CHẤT
(BÀI VIẾT CỦA NVT):
-Hoàng Bão (0989592924) là cha em Hoàng Phúc( 16 tuổi). Năm 14 tuổi, em Phúc bị bệnh thần kinh thị giác làm mù 2 mắt. Các BS không trị được .Em được Trần Ngọc Tài hướng dẫn ăn TDHĐ (60% gạo lứt, 40% rau củ, đậu hạt, rong biển, miso....) ,sữa Ensure 3 thìa/ ngày, PHSL, TDTT....Sau 1 năm thị lực phục hồi 80%. Hiện nay em vẫn tiếp tục dùng PHSL .Em ăn gạo trắng xen kẽ gạo lứt vì ăn ròng gạo lứt quá ngán...
-Anh Thạnh (08. 38385755( chợ), 08. 38268230( nhà riêng)) là người ăn TD lâu năm nhưng chưa hết bệnh đau lưng. Anh nói đã uống PHSL 6,7 tháng ( 12 hộp)nhưng vẫn không hết đau lưng. Sau đó khoảng 3, 4 tháng ăn TD thì bỗng hết đau lưng. Mới đây, anh nói đã ăn ròng số 7 trong 5 tháng (1 /6/2010 tới 1/11/2010), 1 tuần nay anh ăn rộng ra với 1 ít rau củ. Anh nói khi nào lười thì ăn số 7 , khi nào siêng thì nấu rau củ.
-Cô Đẹp ở Bình Dương (06503. 659708 ) bị bệnh xơ gan, viêm gan C loại khó trị từ 1997 . 1 năm cô bị vỡ tĩnh mạch vài 3 lần ( ói ra mảu cả tô )phải vào cấp cứu ở BV . Cô bị thiếu tiểu cầu, thiếu bạch cầu. Năm 2007 cô sang Singapore điều trị . Năm 2008 cô ăn GLMM số 7 thấy suy yếu , cô ăn ra theo TDHĐ nhờ sự hướng dẫn của Trần Ngọc Tài. Cô uống PHSL, sữa Ensure (3 thìa/ ngày) và tiếp tục dùng thuốc tây.
6/2010 cô đi xét nghiệm ở Singapore thì các BS nói không tìm thấy virus viêm gan C và họ rất ngạc nhiên.Cô nói cô khỏe mạnh hoàn toàn nhờ phối hợp sự điều trị Tây Y, TPCN , TDHĐ, Phật giáo ...
Trước đây , cô đã từng nằm trên giường kiên trì nhai cơm lứt trong 1,5 giờ/ 1 bữa. Hiện nay, cô ăn gạo lứt với rau cải, uống PHSL và thuốc bổ gan theo toa BS...
-PPTD Ohsawa tuân theo qui luật ĐẠO PHÁP TỰ NHIÊN, chủ trương không dùng thuốc, sữa...vì có hóa chất...
9/11/2010 NVT
TRẺ BỊ SỐT, LÀM SAO ĐÂY?
Sốt có thể là triệu chứng của nhiều bệnh như:tất cả các loại viêm do nhiễm khuẩn hay siêu vi khuẩn, bệnh lao, sốt xuất huyết, sởi. cảm cúm…Tây Y trị sốt bằng thuốc hạ nhiệt như Aspirine, Acetamol, Cetamol…có hóa chất độc hại
PP trị sốt an toàn , thần kì (sốt do bất kì nguyên nhân nào) là nhịn ăn và chỉ dùng bột sắn dây với 1 ít muối hay nước tương thiên nhiên (nấu sắn dây với nước, nêm muối hay nước tương thiên nhiên cho vừa ăn, không lỏng quá cũng không đặc quá,dùng tương lâu năm càng tốt).Thông thường trẻ ăn sắn dây nóng sẽ ra mồ hôi ngay và hạ sốt liền.
Khi trẻ bị sốt thì hệ tiêu hóa gần như không hoạt động, do đó không nên cho trẻ ăn và thường thì trẻ bỏ ăn. Đến lúc hết sốt, thì ta mới cho trẻ ăn lại thức ăn lỏng, dễ tiêu như :100% bột gạo lứt, hay sữa thảo mộc Kokoh, hay cháo gạo lứt …trong 1,2 ngày.Sau đó mới cho ăn cơm như bình thường.Ta không nên ép trẻ ăn nếu trẻ không muốn.Bất cứ bệnh gì thì ăn ít mau lành bệnh hơn ăn nhiều.
Triệu chứng sốt có khi tái đi tái lại nhiều lần thì bột sắn dây là giải pháp tối ưu. Trẻ chưa hết sốt mà cho trẻ ăn cơm hay bánh tráng lứt thì trẻ sẽ đau bụng lăn lộn và bệnh sẽ kéo dài.
Nếu bị sốt cao ta phải lau mình trẻ liên tục bằng khăn nhúng nước vắt ráo .
Nếu trẻ bị bệnh nặng thì sau khi hết sốt, ta nên cho trẻ ăn GLMM số 7 cho tới khi hết bệnh hoàn toàn.
12/11/2010 NVT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét