Cháu ăn ds được 2 năm nay, cso theo dõi các bài viết của bác trong tjan qua mới biết bác theo đường lối ds nguyên thủy, bản thân cháu ngay từ đầu đã di theo huwowsg này khi nghe cd thầy Tuệ Hải, và cháu cảm thấy mình rất phù hợp cả về tâm tư tình cảm và sức khỏe. Sức khỏe cháu trước đây phải nói rất tệ, nếu 10 ng đảm bảo cháu rất đứng 10 (xét về phương diện nhạy bén, linh hoạt trong hoạt động, suy nghĩ, cả về cảm thông) Cháu chưa bao h nói chuyện với ng khác mà nhìn lâu vào mắt học được, cảm thấy bối rối vô cùng, vì thế nên lúng ta lúng túng cổ họng như nghẹn - làm chấu khổ biết nhiêu, riết rồi ngại tiếp xúc, mất dần tự tin... cái tật này là do tạng âm hả chú
Lần này cháu có vấn đề này, nên nt với bác, cháu cũng mong muốn được bác hướng dẫn, vì cháu chỉ là dân tập sự của ds, mong muốn được từng ngày phát triển và học hỏi.
chính vì trước đây sức khỏe cháu không có sức khỏe nên trông cháu gầy com, nhìn yếu ớt... hiện tại thì cháu đã khỏe hơn rất nhiều, có đk làm việc nhiều hơn... và cháu thích tập thể hình (điều mà ngày trước cháu không làm đc) chú đừng la cháu, vì cháu thích cái môn này ( không hẳn là phải tập giống mấy ông trên tivi thi đấu hay như Lý Đức đâu ạ) chỉ là tập cho vai rộng, ngực nở 1 chút... cho nhìn có chút nam tính thôi. (đưng la cháu nhé) Nhưng cháu thấy mọi ng ăn ds đều rất khó tăng cân, vì thực phẩm ds ít bùng đường hơn tinh bột trắng đúng không bác? Nếu ng ăn ds mà tập thể hình thì cơ bắp có đk phát triển hay không? bác có thể giảng giải cho cháu nên ăn chế độ như thế nào để vừa có thể "nở nang" như cháu đã trình bày với bác nhưng vẫn đảm bảo tinh thần thông suốt nhẹ nhàng (cháu thấy mấy ông tập thể hình ăn uống kinh, phát sợ, nên mặt mũi ông nào cũng ngu ngu - con đường tâm linh chắc đóng bít cửa)
cháu hiện tại 1m72, 51kg, hiện là sv năm cuối trường DH SPKT HCM. mỗi ngày cháu ăn nhiều nhất 3 chén cơm lứt (có ăn thêm bắp) bí đỏ hấp, cà rốt, đồ xào (tùy bữa) mỗi chén 2 mcf mè có muối, 3mcf miso (như vậy có dương quá không bác so với thời tiết của Sài Gòn - hình như cháu đọc đâu đó bác cũng ở Sài Gòn). nếu so với mấy ông to "vật vã" kia thì khẩu phần ăn của mình chỉ để tráng miệng mấy ổng, nên cháu vừa tập cũng thấy lo sợ mình không kham nổi, tập phí mất công sức và ảh đến niềm tin riêng mình.
cháu văn lủng củng, viết ngắn không biết diễn đạt thế nào nên gởi cho bác với ndung dài ngoằng thế này, mong bác thông cảm cho cháu. Với những điều đã trình bày ở trên mong bác cho cháu lời khuyên chân thành? lời khuyên để mỗi ngày cháu sống tự tin và mạnh mẽ cùng với ước mơ của mình.
Cuối cùng cháu cầu chúc bác luôn mạnh khỏe, an lạc và mãi là chỗ dựa vững chắc về pp ohsawa cho lứa trẻ tụi cháu noi theo.
XIN TRẢ LỜI:
-Luyện tập thể hình cũng tốt cho sức khỏe
-Tuy nhiên ,cách ăn của người TD sẽ không làm cơ bắp phát triển nhiều như người phi TD vì dương thì co rút và âm thì bành trướng
-Lý Đức, Phạm Văn Mách theo chế độ ăn rất lạt , ăn nhiều trứng, cá thịt để có nhiều protein động vật giúp phát triển cơ bắp cuồn cuộn. Nhưng họ phải mặc áo ấm khi vào siêu thị vì sợ cảm lạnh
-Người tạng ÂM PHẢI ĂN DƯƠNG.Bạn nên ăn các món dương thì tốt hơn miễn là phân tốt và không bị bón
-Nam tính đòi hỏi 2 yếu tố: thể lực và tinh thần mạnh mẽ
-Muốn vượt qua nhút nhát, nói không ra lời. không dám nhìn thẳng vào mắt người đối diện, hay do dự, bối rối, không dứt khoát....Nên theo só 6, 7 nghiêm túc trong nhiều năm...
-Tôi ngày xưa cũng giống như bạn. Tôi nhút nhát đến nổi thường chỉ nghe mà không dám phát biểu trước đám đông, đến nhà bạn chơi thì cảm thấy rất khó khăn khi muốn đứng lên, ra về( muốn về cũng không nói được dễ dàng), rất ngại trả lời điện thoại vì mình quá nhút nhát...Thích sống đơn độc, không thích giao tiếp với người lạ...
-Người miền bắc DƯƠNG hơn người miền nam. Gần như bất cứ người bắc nào cũng có thể đứng lên phát biểu lưu loát trước đám đông. Nhưng đa số người miền nam không dám nói trước công chúng.
-Theo TS Ohsawa thì có nhiều bạn thân chứng tỏ tâm hồn chúng ta mở rộng. Ăn TD nghiêm túc sẽ làm cho ta không nhút nhát, sợ sệt gì cả. Mọi hành động cử chỉ, lời nói của ta sẽ dứng lúc, kịp thời, không dư, không thiếu, nó đúng với chữ THỜI của KINH DỊCH
10/8/2010 NVT
Bài viết chú ngắn gọn nhưng cực kỳ dễ hiểu. Không biết có phải là do bệnh khiến con ngta âm đi hay sao mà cháu thấy ng xung quanh cháu đều thê. Cháu hiểu rồi, nam tính là thể lực và tinh thần mạnh mẽ. Chú có nhắc về protein, cháu đang đau đầu về vấn đề này, ng thể hình cần nhiều đạm, cháu có tra nhiều tài liệu và biết bên ds của mình có rất nhiều thứ tương đương đạm động vật như tamari, miso, tekka, còn có trong đậu hà lan, đậu phộng, đậu đỏ vfa nhất là cơm lứt... nhưng liều lượng phải dùng thế nào hả chú? ăn bao nhiêu thì được. cách ăn của cháu đã kể với chú như thế có j bất ổn không chú.
Đến đây cháu có 2 vấn đề xin bác giải thích cho cháu :trong cd thầy Tuệ Hải có nói đến nhai nhuyễn, thầy có nói, 1 chén cơm lứt nhai kỹ bằng 4,5 chén cơm trắng + tất cả đồ ăn ngon cộng lại, không biết thực hư chuyện này là sao? (cháu không nghi ngờ, nhưng không biết cơ chế nào mà ra như vậy)
Thắc mắc thứ 2 cháu muốn hỏi đó là về tamari và miso : có nhiều bài viết ca tụng về công dụng của 2 loại này : ng ta ví miso là "thịt của cánh đồng", nhưng cháu không tìm thấy bản so sánh giữa "thịt cánh đồng" và "thịt động vật". ngày cháu ăn 3mcf miso không biết tương đương như thế nào hả chú? còn tekka, cháu nghe nói nó rất bổ, bổ hơn trà ban cha + tương tamari, nhưng không biết cách dùng như thế nào (liều lượng ra sao).
XIN TRẢ LỜI:
Bạn phải tập suy nghĩ cặn kẽ tất cả những gì người bậc cao nói.1 chén cơm lứt quân bình hơn 4,5 chén cơm trắng có nhiều thức ăn.
-Bạn không nên ăn thực phẩm động vật vì nó có hại cho sự phát triển tinh thần và dễ gây nghiện. Theo tôi món Tekka quá đắt dành cho những người thích ăn,tôi không ăn Tekka bao giờ.Vì tạng ÂM, bạn ăn Miso càng nhiều càng tốt miễn là không bị bón.
13/8/2010 NVT
Lâu nay nói nhiều về mạnh khỏe , nhưng thực ra nó chỉ là 1 ý niệm ...bởi nó có nhiều cách để hiểu :
+ Nếu hiểu theo cách sức mạnh cơ bắp thì trâu bò voi cọp là tiêu chí để chúng ta nghiên cứu
+ Nếu hiểu theo cách kiên cường ý chí thì hãy đọc cuốn danh nhân thế giới
+ Còn nếu hiểu mạnh khỏe là sự hoàn thiện về mọi mặt từ nhân cách cho đến tâm linh , từ từng tế bào cho đến xá lợi tử ... thì xin đừng tìm ở đâu xa cả , vì ở đâu , trong hoàn cảnh nào ... chúng ta có thể hiểu , có thể hành ...nếu muốn
Chỉ cần một cái tâm từ bi thôi ...từ bi một cách vô sai biệt ; thì chúng ta khỏi phải nghiên cứu ăn gì uống gì cho đúng ; bởi Từ bi là tố chất duy nhất làm nên hạnh phúc
Từ bi là bản năng ,duy chỉ có loài người mới có , nhưng để trưởng dưỡng được nó ...cũng lắm công phu ; Từ ngàn xưa đến nay , thiên hạ đã bàn nhiều về nó và nhiều học thuyết ra đời . Từ hàm dưỡng tính tình đến trì trai thủ giới , từ tịnh luyện công phu đến trầm tư mặc tưởng .v.v... và cho đến thế kỷ vừa qua , một học thuyết mới ra đời dựa trên nền tảng những học thuyết cũ : học thuyết OHSAWA . Và học thuyết này đã gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh khi có sự lệch lạc trong nhận định về bản chất con người ...để nền khoa học vật năng dẫn nhân loại đến bờ vực hủy diệt của chiến tranh và bệnh tật
Nhưng lực bất tùng tâm ... bởi nhu cầu về tiện nghi và thỏa mãn dục vọng của con người hiện nay
OHSAWA là một sứ giả chứ không là 1 tài năng
Có thể ông ta chỉ đúng với tôi hơn là các bạn
Bởi tôi chỉ hiểu ăn GLMM là để góp phần giãi thoát tâm linh .
Chúng ta không giống nhau , phải không các bạn ?
VL
LÀM SAO CÓ LÒNG TỪ BI???
-Theo bạn VL , thì Chỉ cần một cái tâm từ bi thôi ...từ bi một cách vô sai biệt ; thì chúng ta khỏi phải nghiên cứu ăn gì uống gì cho đúng ; bởi Từ bi là tố chất duy nhất làm nên hạnh phúc . NHƯNG LÀM SAO CÓ TÂM TỪ BI TRONG KHI DÒNG MÁU CHÚNG TA BỊ NHIỄM ĐỘC??? HƠN NỮA TỪ BI MÀ KHÔNG CÓ TRÍ TUỆ HƯỚNG DẪN THÌ RẤT NGUY HIỂM...Vì có rất nhiều cha mẹ thương con mà quá nuông chiều con, vô tình làm hại con , tiêu diệt tinh thần độc lập, ý chí phấn đấu , tạo ra tâm lí lệ thuộc, thích hưởng thụ...của con mình.
-TS Ohsawa dạy phải thực hành nghiêm túc PPTD trong đời sống hàng ngày thì mới có SỨC KHỎE VÀ TỪ BI CÙNG VỚI TRÍ TUỆ. Ăn sai sẽ không có TÂM TỪ. DÒNG MÁU PHẢI SẠCH THÌ LÒNG TỪ BI BAO TRÙM VŨ TRỤ VÀ TA SẼ KHÔNG BAO GIỜ THẤY CÓ KẺ THÙ.
-PPTD sẽ chuyển hóa 1 người tham sân si thành 1 người giác ngộ, giải thoát. Đó là mục tiêu tối hậu của TD
-Còn bạn cho rằng Ohsawa không là 1 tài năng. Tôi nghĩ bạn nên coi lại.
- Theo Ohsawa thì CHÂN LÍ THÌ VÔ HẠN, TUYỆT ĐỐI VÀ VĨNH CỬU. Do đó không nhiều người tiếp cận chân lí. Nếu chúng ta không nỗ lực, không phấn đấu thì mãi mãi chúng ta SẼ LÀ ANH MÙ SỜ VOI....
13/8/2010 NVT
Số 7 là GLMM, nhưng chú từ bỏ MM vậy có còn là số 7? cháu đọc sách và nghe CD của thầy TH đều rất ca ngợi cây mè, kể cả trên trang web này cũng vậy.
Sao chú nghĩ bị vọp bẻ là do mè? thường thì người bị vọp bẻ là do thiếu canxi, thiếu vitamine hoặc thiếu nước. Cháu nghĩ chú nên xem lại để đừng ảnh hưởng đến sức khỏe ạ!
Theo chú ăn số 7 không đủ lâu là do trí phán đoán còn thấp? nếu lý giải như vậy thì giả sử ăn 6 năm thì trí phán đoán đạt vị trí số 6 rồi, sao lại ăn trở lại như bình thường làm gì? Cháu nghĩ giải thích này không thuyết phục.
Có lần cháu đọc trên dd, cô Trâm nói rằng ăn rộng hơn và khi bệnh thì ăn số 7 sẽ mau hết bệnh, tức là chừa 1 chổ để "quay về" ...
Nếu ăn số 7 mà vẫn còn bị cãm, 1 chứng bệnh thông thường nhất mà nó không ngừa được thì cháu nghĩ chú nên xem lại thời hạn ăn số 7 trong 7 năm. Nếu theo logic mà chú đang ca ngợi số 7 thì chú đã ăn TD hơn 20 năm rồi, nay qua số 7 thì không có bệnh nào có thể thăm hỏi chú được mới đúng vì cháu thấy chú chỉ chú trọng âm dương mà tuyệt nhiên bỏ lơ tất cả các mặt khác như: sự cân bằng dưỡng chất, hoạt động thể thao và sử dụng trợ phương ( thuốc nam, bắc...) thì cháu nghĩ e là không phù hợp với thời đại hiện tại.
TRẢ LỜI BẠN MARHABA VÀ DUONGSINH2008:
-Số 7 là 100% gạo lứt với muối mè hay tương thiên nhiên.
-Người làm việc năng nhọc tay chân ăn số 7 sẽ tốt hơn rất nhiều ( làm việc bền bĩ hơn và năng suất cao nơn). Bạn có thể hỏi : anh Ba Loa (0986140019 ), anh Thạnh (08 38268230 NR -08 38385755 CHỢ ), ông Hai Nhứt ( 08 37600653 ) ....là những người đang ăn số 7 từ 1 tháng tới hơn 2 tháng nay.Những đồng minh số 7 chúng tôi rất kính trọng. Họ sẽ giúp bạn thấy rõ số 7 hơn.Ngoài ra, bạn có thể hỏi thêm những người đã có quá trình ăn số 7 lâu dài như:Thầy Phù Chí Thuận ở BRVT (0903670902), TS Vượng (0987233325) , ông Trí (0909944511).
-Ăn số 7 mà bị cảm???Bạn cứ hỏi đi hỏi lại....Chứng tỏ bạn không đọc kĩ các câu trả lời...Bạn là 1 người tự cao, thích nói mà không chịu lắng nghe...Chúng tôi lấy làm tiếc!
-Vọp bẻ là do mè bị nhiễm bẩn chứ mè sạch thì rất tốt. Bạn đã không chịu đọc kĩ phần trả lời của chúng tôi....Thật đáng tiếc !
14/8/2010 NVT
Anh Trung kính mến
VL đã từng tự hỏi ...trí phán đoán mà ngài Ohsawa có được đâu phải chỉ ngài là người duy nhất dùng GLMM trên đất nước Nhật thời bấy giờ , thế mà tại sao chỉ có một mình ngài tự đảm nhận cái trọng trách truyền bá PPTS cho thế giới này , Ngài Tất Đạt Đa đâu chỉ do áp dụng thực dưỡng mà ngài phán đoán là cần phải tìm ra con đường thoát khổ . Bởi thế nên VL cho rằng chính cái tâm từ bi do thiên tứ ( có sẵn) đã đẫn dắt các ngài ấy ...để làm hoàn thiện trí phán đoán của các ngài
Ngài Ohsawa nói tất cả các bệnh về thể xác thì có thể cải thiện tính bằng tháng , nhưng các bệnh về tinh thần thì phải tính bằng năm ; Còn theo VL thì phải bổ sung thêm cái duyên phận của từng người nữa kia à !
Nếu tin vào duyên phận đến căn cơ , thì chúng ta đâu dễ gì bằng các ngài ấy ...dù phải ăn GLMM cả đời này ...Thế nên đừng khen đức Phật tài năng , ngài Ohsawa tài năng ...Cũng đừng khen các ngài ấy từ bi ...
Ai tự hào ...thì người ấy tài năng , và VL cũng nghiêng mình trước những tài năng mà ai đó đã cống hiến cho đời
Vô hạn và vĩnh cửu , không phải tích lũy từ cái hữu hạn mà có ... Để có được nó , phải là một sự vượt thoát mọi sự đối đãi bị ràng buộc trong trường tương đối này
Khi còn hình tướng thì GLMM để quân bình ; nhưng khi phi hình tướng thì lấy cái gì để quân bình đây, nếu không là năng lượng của tâm từ ? (VL )
TRẢ LỜI BẠN VL:
-Bạn VL rất tinh thông Phật Giáo. Nhưng có lẽ bạn không nghiên cứu kĩ các sách của TS Ohsawa. Bạn đi theo con đường tâm linh của Đức Phật và bạn không theo con đường tâm linh của TS Ohsawa.
-Thể xác chúng ta đang bị cái hữu hạn tàn phá trong từng giây phút...Thế thì phải trải qua hữu hạn mới tiến tới vô hạn...
-Theo bạn VL , để có được vô hạn phải vượt qua mọi sự ràng buộc , dính mắc...Và bạn sẽ theo con đường của Phật
-Ban hãy suy nghĩ lời dạy của TS Ohsawa PPTD SẼ CÓ NĂNG LỰC CHUYỂN HÓA VẬT CHẤT (SINH LÍ HỌC, SINH VẬT HỌC) VÀ TINH THẦN ( TÂM LÍ HỌC, SIÊU HÌNH HỌC) , 1 MŨI TÊN TRÚNG 2 MỤC TIÊU CÁCH XA NGÀN DẶM.
-bẠN CÒN NGHI NGỜ ĂN UỐNG TD (HÌNH TƯỚNG) SẼ LÀM PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ (VÔ HÌNH TƯỚNG)
-Đức Phật dạy hãy nghi ngờ tất cả, hãy trải nghiệm bản thân, hãy tìm hiểu căn kẽ....Đó là điều rất cần thiết, chớ đừng mù quáng tin theo bất kì ai. Như thế mới là con Phật.
14/8/2010 NVT
VL không nghĩ như anh Văn Trung đâu ! VL cho rằng ai đó theo PPTS Ohsawa mà không vì những căn bệnh nan y , thì người đó đã đi vào con đường Phật pháp . Phật giáo là 1 tổ chức tạo phương tiện cho con người tiếp cận Phật pháp , chứ không phải Phật là cái gì đó sở hữu riêng của các hội đoàn Phật giáo . Phật là của chung nhân loại . Mọi sự phân biệt , đố kị , gièm pha ...là do tâm phân biệt của con người . Việt Nam chúng ta có 1 câu ca dao đầy tính triết lý :" Ở đời muôn sự của chung - Hơn nhau một tiếng anh hùng mà thôi " Đúng là "mà thôi " đấy anh Trung ạ , VL nghĩ thế
Thậm chí có những người chẳng biết Phật là gì và Ohsawa là gì , nhưng lòng nhân ái đã hướng dẫn hành động của họ làm nên những điều cao thượng ...thì họ cũng đã hơn khối người chỉ nói Phật nói Ohsawa mà chẳng động tâm trước những cảnh đau lòng
Anh Trung kính mến ; Có rất nhiều người cho anh là cực đoan trong việc thực hành PPTS , VL thấy họ không hoàn toàn sai ...nhưng cực đoan đâu phải là điều xấu khi cái tâm người ấy hướng thiện ; Nó còn tốt hơn khối người ba phải ...gió chiều nào thì lay chiều ấy .
VL không dám khuyên anh đâu , bởi VL còn lâu mới theo kịp lòng tin của anh về GLMM , nhưng VL sợ rằng cái tính của anh sẽ thiếu đi sự dung hòa đối với các học thuyết khác ...bởi rồi đây có lúc anh sẽ không còn cơ hội ăn GLMM ...do chiến tranh , do thiên tai .v.v... thì sẽ còn nhiều cách để tâm linh anh được tiến hóa . Một con người thực sự hướng thượng thì đâu phải cứng ngắt cho mình một lối đi . VL nghĩ , đi lối nào cũng được ...miễn sao ta càng ngày càng hoàn thiện hơn , bởi tất cả chỉ là phương tiên , GLMM cũng chỉ là phương tiện
Có một điều mà VL tâm đắc nhất với học thuyết Ohsawa là dễ dàng kết hợp với tất cả các học thuyết khác trên hành tinh này . Và nhờ PPTS Ohsawa , VL mới có sự thể nhập tư tưởng tôn giáo vào trong cuộc sống của mình . Nói tri ân là không đủ cho tâm tư của mình với cái duyên hạnh ngộ PPTS
VL có gì mạo phạm , mong anh bỏ quá cho
VL
TRẢ LỜI BẠN VL:
-CON ĐƯỜNG PHẬT PHÁP KHÔNG PHẢI LÀ CON ĐƯỜNG CỦA TS OHSAWA
-TS OHSAWA SÁNG TẠO MỘT CON ĐƯỜNG MỚI LÀ CHỈ DÙNG PPTD ĐẶT TRÊN NỀN TẢNG VSNL ĐỂ ĐI ĐẾN GIÁC NGỘ, GIẢI THOÁT MÀ KHÔNG DÙNG BẤT KÌ MỘT PHƯƠNG TIỆN NÀO KHÁC. VÌ TS CHO RẰNG KHÔNG CÓ PHÁP MÔN NÀO KHAI MỞ TRÍ TUỆ TỐT BẰNG PPTD
-Bạn VL phát biểu : ....NVT thiếu sự dung hòa các học thuyết khác....
Học thuyết các tôn giáo rất hay...Nhưng không giải quyết rốt ráo BỆNH TẬT và VÔ MINH
-Bạn lại nói :..bởi rồi đây có lúc anh sẽ không còn cơ hội ăn GLMM ...do chiến tranh , do thiên tai .v.v...
Phát biểu này chứng tỏ bạn chưa nắm vững tính biện chứng của VSNL . TS Ohsawa đã có một thời gian sống nghèo khổ ở Paris lúc đó ở Paris chỉ có bánh mì mà không có gạo lứt. Nhưng TS vẫn tạo ra được các bữa ăn quân bình không có gạo lứt ( Tất cả chỉ là ÂM DƯƠNG và sự lựa chọn món ăn, cách chế biến , cách ăn...)
15/8/2010 NVT
Thưa chú Trung, cháu luôn đọc rất kỹ phần trả lời của chú để mong được học hỏi, tuy nhiên cháu hỏi lại hoặc đưa ra nghi vấn bởi vì cháu chưa đồng ý với các câu trả lời đó vì nó chưa đủ sức thuyết phục mà cháu thấy nó mang tính chất lý thuyết , sách vở hoặc do dự đoán cá nhân của chú mà thôi , trong khi thực tế thì khác hơn.
Chẳng hạn chú bảo mè có nhiễm độc nên vọp bẻ, tại sao chú biết chắc là mè bị nhiễm độc gây vọp bẻ? chú có kiểm nghiệm mè này không? và còn nhiều câu trả lời của chú thì y như trong sách viết, trong khi thực tế thì khác, nhiều người ăn số 7 mất mạng trong khi chú không đưa ra mặt trái của số 7 mà chú toàn ca ngợi, thậm chí theo chú ăn số 7 thì có thể lờ đi tất cả, kể cả Phật.... Chú sẽ bảo cháu là tự mình thực hiện để kiểm chứng ư? Nếu người đi trước thực nghiệm mà chưa có kết quả thì những người hậu sinh như cháu sao dám làm theo, vì cháu nghĩ đơn giản nhất là bệnh cãm mà ăn số 7 1 thời gian dài như chú còn bị nhiễm và khi nhiễm lại lâu hết như vậy thì những bệnh khác sẽ như thế nào? người nông dân mà ăn số 7 rồi dầm mưa dãi nắng làm lụng nhiều hơn cả chú nữa thì sẽ ra sao? Họ cũng sẽ nhiễm cúm như chú sao?....
(DUONGSINH2008)
TRẢ LỜI DUONGSINH2008:
-ĂN SỐ 7 BỊ CẢM CÚM???
Cô vẫn không hiểu tai sao ăn số 7 vẫn bệnh cúm...Tôi xin nhắc lại câu trả lời , hi vọng cô sẽ hài lòng.Nguyên nhân là LÀM VIỆC QUÁ ĐỘ , KHÔNG CHỊU NGHỈ NGƠI, CƠ THỂ SUY NHƯỢC , THÌ CÓ THỂ MẮC BẤT KÌ BỆNH GÌ.
-ĂN SỐ 7 CÓ THỂ ĐẠT TỚI GIÁC NGỘ, GIẢI THOÁT MÀ KHÔNG CẦN PHẬT GIÁO, THIÊN CHÚA GIÁO, YOGA, KHÍ CÔNG,TRƯỜNG SINH HỌC,...Vì TS Ohsawa khẳng định KHÔNG CÓ PHÁP MÔN NÀO KHAI MỞ TRÍ TUỆ TỐT BẰNG PPTD.
-TẠI SAO CHÚNG TÔI BIẾT THỨC ĂN BỊ NHIỄM ĐỘC MÀ KHÔNG CẦN KIỂM NGHIỆM GÌ CẢ.
Khi ta ăn đúng ( số 7 ) thì khả năng chống bệnh của cơ thể rất tốt. Nó sẽ báo động ngay khi ta ăn phải thức ăn nhiễm độc mà người TD không nghiêm túc sẽ không nhận thấy.
-ĂN SỐ 7 LÀM CHẾT NGƯỜI???
Trong quá trình ăn số 7 trị bệnh, BN có thể bị yếu , mệt trong nhiều tháng....Nhưng sau đó BN sẽ thấy chấm dứt tình trạng yếu mệt...Bệnh lành như trở bàn tay,sinh lực tràn đầy...Còn ăn số 7 mà chết cũng không sai...Vì bệnh quá nặng PPTD đành chịu thua.
- ĂN SỐ 7 SẼ BỊ PHẢN ỨNG THẢI ĐỘC LÀM CHẾT NGƯỜI???
Một số người TD không ăn TD nghiêm túc, thường uống TPCN ngồi tưởng tượng cho là phản ứng thải độc cực kì nguy hiểm làm ói ra máu, làm chết người....
Trong thực tế số 7 là quân bình, có nhiều dương lực hơn các số khác, có tác dụng cầm máu , làm ấm cơ thể...Phản ứng thải độc làm tay chân bủn rủn, yếu mệt, có khi độc chất bị thải ra ngoài da làm da đen kịt tong nhiều tuần, nhiều tháng...Nhưng sau đó màu đen biến mất, da trở lại trắng mịn như xưa
Bản thân TS Ohsawa đã dùng số 7 (2 kg gạo lứt rang và muối) tự trị lành bệnh ung thư nhiệt đới ở Châu Phi trong 10 ngày vào năm 1956. Đây là bệnh cực kì nguy hiểm , xác suất tử vong 100%. Các ngón chân TS phồng to, rỉ ra máu mủ, đêm ngủ bị chuột cắn vì chúng tưởng đó là miếng thịt thúi.
Chúng tôi biết có trường hợp đang ăn số 7 bị đút ăn bánh kẹo rồi bị sốt...người nhà mất bình tĩnh điều trị bằng Đông Y, Tây Y ....Cuối cùng BN bị tử vong. Có trường hợp lén lút ăn ngoài khi đang ăn số 7 ...BN cũng tiêu vong. Có trường hợp BN tiểu đường rất nặng đang ăn số 7 , bị ói mửa liên tục, được tư vấn dùng glucopia thì cũng bị tử vong rạng sáng hôm sau....
Đang ăn số 7 hay nhịn ăn mà ăn ra quá giới hạn rất dễ bị tiêu vong. Cái gì cũng có mặt trái của nó. Chúng ta cần NẮM VỮNG ÂM DƯƠNG ĐỂ ĐIỀU CHỈNH KỊP THỜI.
16/8/2010 NVT
Trả lời anh VanTrung
+ Giác ngộ và Giải thoát là ngôn ngữ của nhà Phật , là cái đích đến cho những ai đi theo con đường Phật Pháp ; có hằng hà sa số cách để giải thoát và giác ngộ . Nhưng theo ý anh Trung thì nghĩa chữ giải thoát và giác ngộ của anh sẽ khác với nhà Phật rồi . Vậy theo anh thì giải thoát là gì và giác ngộ là gì ?
+ Hình như anh Trung cho rằng chỉ cần ăn uông đúng quân bình ÂD theo PP Ohsawa thì chẳng cần đọc sách và học hỏi gì cả …cũng vẫn có một trí phán đoán tuyệt vời …? Vẫn giãi quyết bệnh tật và vô minh để đạt đến …đỉnh ; như vậy với anh trong đời chỉ còn sanh lão và tử thôi , còn" bịnh" thì hoàn toàn không chấp nhận … quả là tuyệt vời
+ Biện chứng của Ohsawa , theo VL thì được ngài đúc kết từ kinh sách thánh hiền , chứ không phải đúc kết từ GLMM , anh không tin Ohsawa đọc sách thánh hiền ư ? anh nghĩ những điều Ohsawa nói ra là chỉ do trí phán đoán qua ăn uống quân bình mà thôi ư ? Câu nói “ phụng Phật sát Phật “ có lẽ đúng ở đây ! Trả lời anh VanTrung
+ Giác ngộ và Giải thoát là ngôn ngữ của nhà Phật , là cái đích đến cho những ai đi theo con đường Phật Pháp ; có hằng hà sa số cách để giải thoát và giác ngộ . Nhưng theo ý anh Trung thì nghĩa chữ giải thoát và giác ngộ của anh sẽ khác với nhà Phật rồi . Vậy theo anh thì giải thoát là gì và giác ngộ là gì ?
+ Hình như anh Trung cho rằng chỉ cần ăn uông đúng quân bình ÂD theo PP Ohsawa thì chẳng cần đọc sách và học hỏi gì cả …cũng vẫn có một trí phán đoán tuyệt vời …? Vẫn giãi quyết bệnh tật và vô minh để đạt đến …đỉnh ; như vậy với anh trong đời chỉ còn sanh lão và tử thôi , còn" bịnh" thì hoàn toàn không chấp nhận … quả là tuyệt vời
+ Biện chứng của Ohsawa , theo VL thì được ngài đúc kết từ kinh sách thánh hiền , chứ không phải đúc kết từ GLMM , anh không tin Ohsawa đọc sách thánh hiền ư ? anh nghĩ những điều Ohsawa nói ra là chỉ do trí phán đoán qua ăn uống quân bình mà thôi ư ? Câu nói “ phụng Phật sát Phật “ có lẽ đúng ở đây !
Ăn uông theo PPTS để có được sự quân bình âm dương cho cơ thể cũng như tinh thần, phải chăng đó là mục tiêu chính yếu ?
Thế nhưng hãy hiểu quân bình âm dương là như thế nào ? có phải là con số cứng ngắt 5/1 như chúng ta thường đọc trong các sách của ngài Ohsawa đã viết không ? Đúng là có như thế , nhưng hãy đừng hiểu một cách đơn giản như thế ...Vì đằng sau của con số 5/1 phải là 1 sự quyền biến khôn lường ; Ví dụ như để bắn trúng 1 mục tiêu , về mặt không gian thì có hằng hà sa số góc độ để ngắm bắn , về mặt thời gian thì không thể cùng 1 lúc bắn được 2 mũi tên ở cùng 1 chổ . Thế nên trước sau phải trái trên dưới ...và sáng trưa chiều tối , nay,mai,mốt...xuân này, hạ nọ, đông kia ... làm sao để có một sự khế hợp , tạo nên 1 sự quân bình miên viễn
5/1 là bất biến dịch . nhưng để đạt tới nó là một sự biến dịch . Chúng ta không cần GLMM cũng vẫn đạt đến sự quân bình như thế , nhưng rất khó khăn trong sự lựa chọn ; Còn GLMM có thể được coi như là đễ dàng nhất trong mọi sự lựa chọn đó , GLMM là góc độ trực diện với mục tiêu ...gần nhất và dễ ngắm bắn nhất
Có những con người , không cần phải thực dưỡng gì cả mà họ vẫn có 1 sự quân bình trong cơ thể và 1 sự tráng kiện trời ban ; Điều này nói lên họ sở hữu 1 bộ phận tiêu hóa tuyệt vời ...thế nhưng , trong bối cảnh xã hội hôm nay , họ là những người dễ dàng bị ung thư nhất . Sự chủ quan trong ăn uống và ỷ lại cái sức khỏe sẵn có của mình ...họ đã ép những tế bào trong cơ thể của mình phải chịu đựng nhiều thứ ... và cuối cùng ...quá sức chịu đựng ... các tế bào ấy nỗi loạn ...thành ác tính . Ấy là qui luật muôn đời .
Không riêng gì cơ thể bị ức chế bởi sự độc hại và sự mất quân bình từ thực phẩm , Có rất nhiều người vẫn bị ung thư khi tình cảm của họ bị ức chế cao độ . Các nhà nghiên cứu về bệnh ung thư đã nói như thế ; và VL đã từng gặp những trường hợp như thế
Quân bình ÂD cũng giống như tinh thần trung đạo ; Trung không phải là ở giữa ; Lúc cần nhanh thì nhanh là trung , lúc cần chậm thì chậm là trung ...Cao Thấp, nặng nhẹ, mặn nhạt , hơn thua, ....cũng phải thế ; Ngược lại là bất trung . Như vậy cái "cần " là quan trọng đòi hỏi phải có một trí phán đoán tuyệt vời ; Nên khi ta đã tạo cho mình 1 trí phán đoán cực nhạy ...nó sẽ hướng dẫn ta đi đứng con đường TRUNG ĐẠO . Trí phán đoán ấy nhà PHẬT gọi là TRÍ HUỆ
Những bậc cao tăng , họ đâu cần phải GLMM nhưng họ đi với sự dìu dắt của trí huệ , thì sự quân bình âm dương vẫn tốt đẹp trong họ . Nhưng sự quân bình ấy không thể lập nên giáo trình để hướng dẫn sanh chúng . Sự quân bình ấy có được là nhờ ở lòng từ bi hay từ công phu thiền định ...
Có lẽ Ohsawa thấy con đường ấy quá hẹp , trong khi nhân loại quá đông đúc . Ngài đã tìm ra một lối đi ...không dễ không khó nhưng rất công bằng vì ai ai cũng có thể áp dụng được
VL rất lười suy diễn .. . nhưng hôm nay cạn đề tài nên suy diễn như thế ...cho vui thôi . Không hợp với ai đó thì xin bỏ quá cho nhé
VL
TRẢ LỜI BẠN VL:
BẤT ĐỒNG NHƯNG VẪN TÔN TRỌNG NHAU THÌ THẬT LÀ QUÍ!
- Bản thân chúng tôi do bất đồng mà bị mắng chửi thậm tệ,cũng đành cam chịu...
-Bạn có trình độ cao về TD , nhưng bạn chưa hiểu được rốt ráo phần tinh thần của TS Ohsawa mặc dù bạn rất tinh thông Phật Pháp
-Bạn chưa thấy chỗ sai lầm của Phật Giáo nên bạn chưa vượt qua được Phật Giáo
-PHÙNG PHẬT SÁT PHẬT. Hãy nghi ngờ mọi thứ , tự thân trải nghiệm , phải nỗ lực ...mới mong tiếp cận chân lí...
- Sao bạn lại có ý nghĩ PPTD là mục tiêu của người TD???
-Theo Ohsawa , từ bi và trí tuệ sẽ phát triển tốt nhất nhờ PPTD
- Các bậc cao tăng có thể chỉ ăn cơm lứt với muối thì vô tình ăn số 7 mà không biết
16/8/2010 NVT
Thực dưỡng toàn thế giới đã phát triển theo tốc độ đột biến sau khi tiên sinh Ohsawa quy tiên nhờ sự cải cách hết sức khôn ngoan và thực tế : không lý thuyết dông dài, không áp dụng GLMM số 7 đầy khắt khe.......và số người theo thực dưỡng hiện đại không phải đối diện với quá nhiều rũi ro về sức khõe và sinh mệnh vì các phản ứng "thải độc" thái quá .......cho nên nếu bây giờ mà chúng ta hỏi một người ngoại quốc đang áp dụng thực dưỡng về âm dương thì họ "bù trất" (ngoại trừ các bậc "thầy" thực sự viết rất nhiều sách bào thực dưỡng), nhưng họ biết cách chỉ cho bạn ăn uống như thế nào thì sẽ đẩy lùi bệnh nan y có kết qủa !
Các "bậc thầy" thực dưỡng bảo thủ, giáo điều, cổ hũ, lạc hậu của Việt Nam chúng ta thì khác : họ hoàn tòan "bù trất" về các hiện tượng khoa học trong cơ thể, họ cổ vũ tối đa GLMM số 7, họ bịt tai bịt mắt trước những cái chết vô cùng oan uổng của đồng bào khi nghe theo lời họ áp dụng GLMM số 7, bỏ tất cả thuốc men đang dùng cho dủ đó là những người bệnh nặng từ tim mạch, tiểu đường, huyết áp.....họ chê bai các bậc thầy thực dưỡng thế giới từ Michio Kushi đến Herman Aihara......,
Họ cũng không biết là các bậc thầy thực dưỡng thực sự trên thế giới có rất nhiều người là Bác Sĩ, chuyên viên dinh dưỡng, ký giả, người có học thức cao, người từng tốt nghiệp đại học và hậu đại học........và là những người đã mạnh dạn trình bày thực dưỡng hết sức khoa học, TDTG (thực dưỡng thế giới) đã nhận lời đến thuyết trình trước quốc hội Hoa Kỳ về thực dưỡng, TDTG đến các hội trường các đại học danh tiếng Hoa Kỳ trình bày về thực dưỡng như Ông Noboru B.Muramoto; TDTG trả lời trôi chảy các câu hỏi hóc búa của các nhà khoa học tài giỏi..... và chính nhờ những người này và vô số người có lòng khác đã gây dựng phong trào thực dưỡng thế giới !
Thực Dưỡng Việt Nam đã dậm chân tại chổ từ 1/2 thế kỷ vừa qua đúng như bạn Minh Vinh nhận xét; tôi kêu gọi lương tri, lòng thương xót đồng loại của các "bậc thầy" thực dưỡng (cực đoan, giáo điều, cố chấp của chúng ta) hãy vì sự lợi ích của chúng sinh vô tội mà mạnh dạn dừng tay tuyên truyền GLMM số 7 cho người mới đến với thực dưỡng !
Tôi hết lòng ủng hộ cô Trâm và bạn Lê Hoàng Long trong việc cắt bỏ các bài tuyên truyền GLMM số 7 một cách mù quáng. ( Lương Trùng Hưng)
THỰC DƯỠNG HIỆN ĐẠI
KHÔNG CẦN BIẾT TỚI ÂM DƯƠNG ?!?!?!
-THỰC HÀNH MÀ KHÔNG LÍ THUYẾT LÀ NGUY HIỂM
PPTD do TS Ohsawa sáng tạo từ VÔ SONG NGUYÊN LÍ, LÍ THUYẾT ÂM DƯƠNG. Theo VSNL TOÀN THỂ VŨ TRỤ DO ÂM DƯƠNG TẠO THÀNH. ÂM CÓ TÍNH BÀNH TRƯỚNG VÀ DƯƠNG CÓ TÍNH CO RÚT. HAI LỰC ÂM DƯƠNG TẠO NÊN MỌI HIỆN TƯỢNG TRONG VŨ TRỤ
-ÁP DỤNG TD KHÔNG CẦN BIẾT TỚI i ÂM DƯƠNG , ĐÓ LÀ PHÁT BIỂU CỦA NGƯỜI CÓ TRÍ PHÁN ĐOÁN THẤP KÉM MÀ LẠI TỰ CAO, NGẠO MẠN. VÌ NẾU KHÔNG CÓ ÂM DƯƠNG CHẮC CHẮN SẼ KHÔNG CÓ PPTD OHSAWA
-Các nhà khoa học tài giỏi, các BS, các chuyên gia dinh dưỡng hiện đại,các nhà tri thức có bằng Tiến sĩ,...là những người mù tịt về ÂM DƯƠNG. Chúa Jesus nói những kẻ giàu có về tri thức rất khó tiếp cận chân lí. Trong quyển HAI NGƯỜI THƯỢNG CỔ DU LỊCH TÂY PHƯƠNG, TS Ohsawa cũng viết TẤT CẢ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỀU DẠY NHỮNG GÌ TRÁI NGƯỢC CHÂN LÍ. Các định luật thường chỉ có giá trị trong 1 thời gian rồi được tuyên bố là sai trong phạm vi rộng hơn. Các định luật sau thường phá hủy các định luật trước. Chân lí thì tuyệt đối và vĩnh cửu do đó với khí cụ CGS (cm-gram- giây), khoa học không thể nào hiểu nổi chân lí
PPTD gồm 2 yếu tố : vật chất và tinh thần. TD hiện đại thiên về phía vật chất, trị bệnh. TS Ohsawa khuyên chúng ta nên đi con đường tinh thần để được hạnh phúc vĩnh viễn
19/8/2010 NVT
ÍT NGƯỜI ĂN SỐ 7 LÂU NHƯNG QUÁ NHIỀU NGƯỜI PHÊ PHÁN SỐ 7:
Tôi ủng hộ Bác Trung ... cố lên Bác nhé ....... Lành thay... lành thay ...
Trong diễn đàn này ít thấy người ăn số 7 lâu ... mà chỉ thấy người đánh giá số 7 thì nhiều ... hi hi
Nhân tiện xin hỏi:
Sao thầy Tuệ Hải bụng bự quá ... trong đĩa thầy nói ... thầy có "công phu" riêng để tự quân bình ... và mọi người không nên so sánh với thầy ????
Trong 1 lần giảng pháp: Thầy Tuệ Hải nói: vì theo quy luật Âm hút dương nên xung quanh những cao tăng sẽ có những đệ tử không tốt để cân bằng ....??? nếu vậy thì .. cái câu "nồi nào vung nấy" còn đúng không ? và nếu ta là người tốt thì sẽ có người xấu xung quanh để cân bằng ??? Tôi cảm thấy cái này có vẻ đúng nhưng thấy sao sao ....?( bạn vua may man)
Bác Trung ơi ... đã ăn số 7 được nhiêu ngày rồi ? đã có phản ứng gì chưa ?
Ăn số 7 .. giai đoạn 1 là thải độc .......... là ai cũng biết ..... giai đoạn này không phê .. đến giai đoạn tiếp theo mới ghê ...nhưng chưa hết ... vì giai đoạn này khó nói lắm nên mình không nói trên diễn đàn.. trước đây tôi rơi vào giai đoạn này mệt mỏi đến cả 1 năm (giai đoạn không biết mọi người có giống nhau hay ko nữa, nhưng tôi đã gặp được vài người trãi qua giai đoạn này.... và rất hiếm thấy..những người ăn số 7 lâu năm chưa chắc đã có, mà có chưa phải đã hay ...).... .... Bác Trung nếu có gì la lên nhe .... ....( bạn vua may man)
BÁO CÁO CỦA NVT SAU 3 THÁNG SỐ 7:
-Trước hết xin cảm ơn bạn VUA MAY MAN đã theo số 7 trên 1 năm, một bậc Thầy TD mới xuất hiện trên diễn đàn này, một tay hiểu biết sâu sắc về số 7, đã có những nhận xét chính xác, đã khích lệ chúng tôi rất nhiều...
-Vì thường xuyên ăn số 4 tới 7 nên khi chuyển qua số 7 ròng ,chúng tôi gần như không thấy hiện tượng thải độc
Thỉnh thoảng có ăn thêm bắp nếp ( bắp sống nấu cách thủy trong nồi áp suất rất ngon) thì bị nổi mụt ở môi trên.Sau 2 tháng số 7 thì ăn muối mè bị vọp bẻ ( Theo tôi , vì cơ thể trong sạch nên phản ứng khi ăn phải bắp, mè có nhiều phân thuốc hóa học- cách đây 1 tuần tôi cũng bị vọp bẻ khi ăn vài hạt mè rang của 1 người TD ở Tây Ninh gửi cho). Trước đây, tôi ăn muối mè, không bao giờ bị vọp bẻ
-Hiện nay ăn cơm lứt hay bún lứt với nước tương
-Khoảng giữa tháng 7 vì cậy sức làm việc quá độ, bị cảm cúm ,nước mũi chảy, 2 chân mày đau nhức kéo dài tới 1 tháng mới hết. Kế đó bị rối loạn tiền đình và mới đây lại bị côn trùng đốt 2 mí mắt làm sưng bụp . Có lẽ uống nhầm nước cây chó đẻ có chất bảo quản mua ngoài thị trường, trong lúc sức khỏe chưa tốt... nên bị RLTĐ .Chiều hôm qua 31/8 nhịn ăn tới sáng nay thì bớt sưng mắt và RLTĐ cũng giảm bớt . Tóm lại, cả tháng nay, người cứ cảm thấy yếu mệt,, đi đứng không vững. Có lẽ tôi sẽ phải nhịn ăn vài ngày rồi sẽ tiếp tục thử nghiệm số 7
-Tuy nhiên đầu óc rất sáng suốt vẫn dạy học và trả lời tư vấn PPTD
- Thầy Tuệ Hải nói: vì theo quy luật Âm hút dương nên xung quanh những cao tăng sẽ có những đệ tử không tốt để cân bằng ....???
+Theo VSNL thì đệ tử của cao tăng sẽ có người tốt lẫn người xấu.Tuy nhiên , nếu cao tăng giả thì đệ tử xấu sẽ nhiều. Câu nói NỒI NÀO VUNG NÂY hay TRÂU TÌM TRÂU, NGỰA TÌM NGỰA vẫn đúng.
1/9/2010 NVT
7 qui tắc giáo dục tại trung tâm Trường sinh Đông kinh
Trung tâm trường sinh Đông Kinh (Nhật Bản) hiện nay là viện nghiên cứu riêng của Ohsawa tiên sinh trước kia. Tại đây qui mô tổ chức được các bạn thực hành phương pháp Ohsawa trên thế giới lấy làm nơi gương mẫu, hiện nay chúng ta có thể coi đây là phương pháp Zen - macrobiotic: Thiền Thực Dưỡng.
Qui tắc giáo dục tại đây có 7 điều quan yếu:
1. Làm cho người ta khám phá "Trật tự của vũ trụ".
2. Chẳng có sự dạy bày gì (làm cho mọi người tự học hỏi lấy).
3. Đưa ra những câu hỏi và trả lời khiến cho càng thống khổ càng tốt.
4. Làm cho người ta thấy xấu thẹn thì có chứ chẳng bao giờ có ân hưởng khen ngợi gì (làm thế để mọi người thấu hiểu chỗ dốt nát thật sự của mình).
5. Làm cho mọi người sống theo cảnh nghèo túng (cốt khiến cho mọi người không sờn lòng trước những sự khó khăn).
6. Không để có thời gian suy nghĩ khi trả lời (cốt cho có được trí phán đoán nhanh chóng).
7. Buộc mọi người phải làm lụng nặng nhọc về thể chất (cốt cho có một thân vóc cường tráng để có thể chống chọi được với bất cứ chướng ngại khó khăn gì).
Đấy, ai muốn sang học tại Trung tâm Trường sinh Tokyo nên chú ý: Đấy là nơi đào tạo con người. Bây giờ bạn đã hiểu tại sao tiên sinh Ohsawa đã từng lấy tên một trung tâm của ông là Ignorance Centre (Trung tâm Toàn Không) chưa?
CHUYỆN THIỀN 9 : PHÁP KHÍ ĐẠI THỪA !!!
Thiền Sư Hoàng Bá, trên đường đi tới bến sông, chợt trông thấy một nhà sư khác cũng đang cùng đi về hướng bờ sông - Nhìn mặt, Thiền Sư thấy dường như đã quen biết vị tăng này ở đâu rồi .
Tới bờ sông, thiền sư đứng chờ đò .
Vị tăng thấy vậy liền bảo thiền sư: " Mời Huynh qua sông cùng tôi ". Nói dứt lời, vị tăng khách liền dùng thần thông bước trên mặt nước như người bước đi trên đất liền . Chừng vài phút, vị tăng đã qua đến bờ sông bên kia ! Qua sông rồi, vị khách tăng vẫy tay gọi thiền sư:
" Sư huynh qua đây, qua đây... nhanh lên "
Thiền Sư đáp: " Bậy !!! Cái ấy tự biết !!! Nếu hồi nãy biết vậy, tôi đã chặt đứt bắp đùi của huynh rồi !!! "
Vị khách tăng liền lớn tiếng khen rằng :
" Sư huynh quả là một bậc Đại Thừa Pháp Khí !!! Đệ không sao bằng huynh được !!! "
----> Có lẽ, tất cả chúng ta sẽ quỳ lạy và tôn kính vị tăng khách này vô cùng khi nhìn thấy ông lướt qua sông như di trên đất bằng - Nhưng không những không khen mà thiền sư còn quở : Nếu khi nãy biết trước thì tôi đã chặt đứt bắp đùi huynh rồi !!! Và bị la trách như vậy nhưng vị khách tăng vẫn lớn tiếng ngợi khen : Quả là một bậc Đại Thừa Pháp Khí !!!
Không biết hậu sinh chúng mình có hiểu được những hành động và những lời đối đáp " lạc đề " trên đây không ???
Nếu các bạn hiểu được lời dạy của thiền sư, xin hoan hỷ chia sẻ cùng AOLAM !!!
08/29/2010
THỰC HÀNH CÔNG PHU ĂN ĐÚNG SẼ THẤY ĐƯỢC CHÂN LÍ:
- Sự hiểu biết thông qua lí luận, khái niệm không được các thiền sư coi trọng
-TRỰC GIÁC là thấy biết trực tiếp không dùng suy luận được đề cao .Làm sao có được TRỰC GIÁC?Làm sao tiếp cận chân lí?Các thiền sư không nói. TS Ohsawa khẳng định các nhà khoa học chỉ dùng C- G-S ( cm- gram- giây) sẽ không bao giờ tìm thấy chân lí và các trường đại học hiện nay đang dạy những điều trái ngược chân lí...
-Theo TS Ohsawa, muốn thấy chân lí, muốn giác ngộ, giải thoát...thì chỉ cần thực hành công phu ĂN ĐÚNG từ 7 tới 10 năm (con đường ngắn nhất cũng là con đường dài nhất) nếu không đứng lắm thì mất 20 tới 30 năm...
9/9/2010 NVT
Chào Anh/chị,
Gần đây Em nghe pháp nhiều .. trong 1 số đĩa, Thầy Tuệ Hải nói rằng mọi thứ tham sân si vẫn còn nguyên đối với người ngộ tánh? Em thắc mắc chỗ này .... Vì sao? Người ngộ tánh theo Thầy Tuệ Hải nói là người có cuộc sống vô trụ không vướng bận, không dính bất cứ gì... mà đã không vướng bận, không dính mắc thì làm gì còn tham sân si ???? Rõ ràng mâu thuẫn ...
Xin Anh/chị giúp em chỗ này ??? (bạn NO THING MORE)
NGƯỜI NGỘ TÁNH VẪN CÒN NGUYÊN THAM SÂN SI ???
-Người ngộ tánh thì không dính mắc, không vướng bận...Họ đạt trí phán đoán siêu việt ( trí phán đoán số 7)
-Chúng ta hãy nghiên cứu kĩ 7 GIAI ĐOẠN TRÍ PHÁN ĐOÁN của TS Ohsawa. Những người có trí tuệ siêu việt bậc cao vẫn còn nguyên 6 giai đoạn trí phán đoán bậc thấp
-Tuy nhiên nhờ trí phán đoán số 7, họ làm chủ bản thân và có hạnh phúc vĩnh viễn. Người giác ngộ rất ham ăn, ham uống ...nhưng họ ăn ít, uống ít, còn chúng ta ăn nhiều, uống nhiều ...quá độ đến nổi phải lâm bệnh vì không biết dừng, biết đủ...Họ cũng tức giận, ganh ghét, ích kỉ....Nhưng các trạng thái tâm lí này chỉ thoáng qua rồi biến mất. Tinh thần rộng mở. TS Ohsawa nói tôi chưa bao giờ gặp người nào mà tôi không yêu thương...Lòng TỪ BI làm cho họ không bao giờ thấy có kẻ thù.
-Vì vẫn còn trí phán đoán thấp nên người giác ngộ vẫn có sai lầm. Chính TS Ohsawa cũng thú nhận tội lỗi của mình vì đã ăn quá rộng trong gần 1 năm trời ( uống Whiski như hủ chìm, ăn đủ mọi loại thịt cá, bánh kẹo, hút thuốc liên tục...) khoảng giữa năm 1963 tới giữa 1964. Nhưng sau đó TS từ bỏ hẳn . Khi TS qua VN tháng 5/ 1965, chúng ta thấy TS không còn dùng rượu, bia, thuốc lá....
9/9/2010 NVT
XIN TRẢ LỜI THẮC MẮC CỦA NHIỀU BẠN:
-Những đồng minh số 7 của NVT hiện nay ra sao?
+Bà xã tôi tuyên bố ăn số 7 với chồng 7 năm thì xin rút lại quyết tâm sau 1,5 tháng số 7 vì phải nấu ăn cho con , nêm nếm thức ăn mỗi ngày...Anh Ba Loa cũng từ bỏ số 7 sau khoảng 1 tháng . Hiện nay còn anh Thạnh đang ăn số 7 được hơn 3 tháng , vợ anh Thạnh nói anh Thạnh rất khỏe mạnh và da dẻ hồng hào. Ông Hai Nhứt theo số 7 được gần 3 tháng và sẽ tiếp tục...
-Thải độc trong tâm khi đang ăn số 7:
+Bản thân tôi không thấy giai đoạn này. Trong quyển PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH BẰNG PP OHSAWA của Ngô Thành Nhân, chúng tôi thấy có nói ý này giống ý tưởng của bạn VUA MAY MAN
Rất nhiều người TD cảm thấy tâm hồn trở nên tốt đẹp hơn sau 1 thời gian theo nghiêm túc TD
-Tập trung công phu thiền định sẽ phát sinh trí tuệ .Năng lượng tập trung thì trí tuệ phát sinh
+ Hơn nữa, thiền định làm lòng lắng xuống...không dính mắc...do đó sinh trí tuệ.
Tuy nhiên TS Ohsawa lại khẳng định ĂN ĐÚNG SẼ KHAI MỞ TRÍ TUỆ. SỰ CHUYỂN HÓA SINH VẬT HỌC, SINH LÍ HỌC SẼ CHUYỂN HÓA TÂM LÍ HỌC. TS cũng cả quyết đây là con đường tốt nhất để cải tại con người. TS đã nói nếu bạn tìm thấy con đường nào tốt hơn, tôi sẽ từ bỏ tất cả và theo bạn
-Đang ăn số 7 trong thời gian 7 năm mà bị bệnh, rơi xuống số 5, 6 thì có ảnh hưởng gì???
+Đó là thất bại của NVT vì cậy tài, cậy sức và bị thức ăn lôi cuốn....Nhưng bạn VUA MAY MAN đã nói đúng không có thất bại thật sự vì thất bại là bài học quí cho chúng ta.Chúng ta không sợ thất bại, chỉ sợ mình từ bỏ không theo nổi con đường cao quí đòi hỏi ý chí cao thượng.
-Sức khỏe của NVT như thế nào?
+Đã hết yếu mệt,RLTĐ chưa hết hẳn, 2 mắt còn sưng dù đã bớt ...
-Ăn mè, gạo ( nhiễm hóa chất) thì bị vọp bẻ. Nhưng lén ăn nhiều ớt (với bún lứt) thì bị mờ mắt.
-Xin hoan hô bạn DH bắt đầu pt7 với 1 bữa/ ngày. 1 ngày số 7 là 1 ngày may măn, hạnh phúc vì thật vô cùng vui thú khi không bị thức ăn lôi kéo, hành hạ.
9/9/2010 NVT
Cảm ơn chú TRUNG vì những chia sẻ,con dù thực hành chưa tới nơi tới chốn nhưng qua sách và những bài viết của chú con đã tăng trưởng niềm tin vào TD,vào ngài OSHAWA.Trong lòng con rất nể người ăn số 7 và luôn ủng hộ(tính tới thời điểm này).Vợ và bạn chú TRUNG đã "tạm bỏ" số 7,quả là gian nan mới biết mặt anh hùng,đúng như ngài OSHAWA nói khi thất bại thì chúng ta có nhiều cái để bào chữa.Con xin hỏi thêm là trường hợp ăn số 7 mà mè nhiễm hóa chất thì có còn là số 7 không,có phải tính lại từ đầu không.Câu nữa chú TRUNG ơi,cảnh giới cao nhất của Dưỡng sinh có bằng Phật không,nếu không kiếp sau lại phải ăn tiếp gạo lứt nữa nhể?.Vài câu hỏi ngô nghê ,cảm ơn chú TRUNG chúc chú sẽ đạt tới trí tuệ vô thượng để dẫn dắt đàn hậu học như con. ( Bạn NIEMPHAT)
TRẢ LỜI BẠN NIEMPHAT:
-Theo TS Ohsawa, người đạt trí phán đoán số 7 là người giác ngộ, giải thoát đứng ngang hàng Phật ,Jesus,Lão tử, kể cả TS Ohsawa...Đó là các vị Phật đã thành, Thượng Đế đã thành....Còn chúng ta là Phật hay Thượng Đế sẽ thành...
Nhờ trí số 7 siêu việt, TS đã chế tạo thành công vàng, chuyển hóa Natri thành Kali...với giá rẻ, không cần phòng thí nghiệm tối tân gì cả. Nhưng khi TS qua đời, TS đã mang theo các bí mật kinh thiên động địa đó.
-Người có trí phán đoán càng cao thì càng hạnh phúc. Tuy nhiên người có trí phán đoán số 6 vẫn còn đau khổ, còn dính mắc mặc dù đã giảm bớt rất nhiều...
-Ăn số 7 bị nhiễm hóa chất thì cơ thể rất mầu nhiệm tự nó loại ra trong 1, 2 ngày. Nếu bị nhiều hóa chất thì bệnh như tôi bị RLTĐ cả tháng nay chưa hết
-Thế thì công phu số 7 có phải tính lại từ đầu không?
+Theo chúng tôi là do biết dừng, không nạp thêm hóa chất, hiệu suất thành công vẫn cao có thể tới 95% . Tuy còn bị RLTĐ, nhưng trí tuệ phát triển rất tốt.Sự thất bại là các bài học vô cùng quí giá cho sự phát triển tinh thần.
10/9/2010 NVT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét